พ่อขาพิการ วอนช่วยอุปการะลูกสาว เหตุต้องติดคุก


(23 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ระบุว่าพบป้ายประกาศตามหาคนรับอุปการะเด็กหญิงวัย 12 ปี เนื่องจากผู้เป็นพ่อที่ป่วยพิการขาขาดทั้ง 2 ข้าง ถูกต้องโทษคดีรับซื้อของโจร กำลังจะได้รับโทษจำคุก แต่ไม่มีใครเลี้ยงดูลูกสาว ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ
ที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายเฉลียว ซ่อนกลิ่น อายุ 58 ปี พิการขาดขาดทั้ง 2 ข้าง แต่นั่งรถเข็นซ่อมรถยนต์ให้ลูกค้าที่อู่ โดยมีลูกสาววัย 12 ปี คอยช่วยหยิบเครื่องมือส่งให้พ่อ ใกล้ๆ กันพบกับป้ายประกาศเขียนข้อความที่น่าเวทนาสงสาร ระบุเอาไว้ว่า

"ลุงเหลียวคนพิการขาขาดหมดทั้ง 2 ข้าง อาชีพปะยางรถ-รถเครื่องจักรยานยนต์ ถูกฟ้องศาลวันที่ 7 ต.ค. 57 ลุงรู้เท่าไม่ถึงการณ์ รับซื้อของโจร ลุงไม่มีเงินประกันตัว ลุงอยู่กับลูก 2 คน ลูกลุงเป็นผู้หญิงอยู่ชั้น ป.6 ลุงขอกราบเท้าถึงผู้ใจบุญที่อยากจะช่วยค่าบ้านที่เช่าอยู่ทุกวัน กว่าลุงจะกลับคงจะนาน จึงวิงวอนมา ณ ที่นี้"
จากการสอบถาม นายเฉลียว เปิดเผยว่า พิการขาขาดมาตั้งแต่ปี 2535 เพราะอุบัติเหตุขับรถบรรทุกหลับในและพุ่งชนเสาไฟฟ้า แต่ก็ยังดิ้นรนทำมาหากินด้วยการซ่อมรถมาตลอด กระทั่งมีลูกกับภรรยาเมื่อ 12 ปีก่อน หลังภรรยาคลอดลูกสาวได้ 11 เดือนก็หนีจากไป ตนก็เลี้ยงลูกสาวคนนี้มาเพียงลำพังโดยตลอด
สำหรับเหตุที่ต้องขึ้นป้ายประกาศดังกล่าว เพราะว่าวันที่ 8 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ทางอัยการจะพิจารณาส่งฟ้องคดีตน ฐานรับซื้อของโจร ไปซื้อเสาธงที่มีคนเอามาขายต่อ โดยที่ไม่รู้ว่าถูกขโมยมาอีกต่อหนึ่ง จนตำรวจตามมาจับกุมในที่สุด แต่ตนไม่มีเงินจะประกันตัว จึงจำยอมต้องติดคุก แต่ก็เป็นห่วงลูกสาววัยเรียน ไม่รู้จะกินอยู่อย่างไร ในช่วงที่ตนถูกจองจำอยู่ในคุก จึงจำเป็นต้องทำแบบนี้ แต่ก็ยังหวังว่าทางอัยการจะไม่สั่งฟ้อง ตนจะได้อยู่ดูแลลูกสาวเองต่อไป
ส่วนทางด้าน เด็กหญิงวัย 12 ปี เปิดเผยว่า เพิ่งรู้ว่าพ่อจะต้องติดคุก ตนรู้สึกสงสารพ่อมาก หากพ่อติดคุกก็คงต้องอยู่คนเดียว ไม่รู้จะทำอย่างไร ญาติพี่น้องก็ขาดการติดต่อกันนานมากแล้ว
ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์
Share on Google Plus

About แบ่งปันสาระ

แบ่งปันสาระ แหล่งรวมข่าวสาร,บันเทิง,สาระน่ารู้,Life Style , สุขภาพ,โรคภัย,สมนไพร,
    Facebook
    Blogger Comment