รหัสสู่เส้นทางเศรษฐี-พิชิตความสำเร็จ 10 กุญแจดอกสำคัญ

ไม่ว่าใครอยากร่ำรวย มีเงินมีทอง และประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงาน แต่จะทำอย่างไรให้เรื่องนี้ไม่ใช่แค่ฝัน ซึ่งแน่นอนว่าถ้างอมืองอเท้ารอโชคหล่นใส่อย่างเดียว ไม่มีทางแน่


 มาดูข้อคิดดีๆ 10 ประการที่เว็บไซต์ต่างประเทศรวบรวม โดยระบุว่าเป็นกุญแจพิชิตความสำเร็จ




 1.ทุกวันต้องวางเป้าหมายให้ชัดเจน หมั่นคิดทบทวนปัญหา และหาทางแก้ไขปรับปรุง





ไม่ใช่ตั้งความฝันไว้ไกลลิบ แล้วนั่งรอไปวันๆ โดยไม่ดั้นด้นทำอะไร แต่ละวันควรนั่งนึกทบทวนว่าทำอะไรไปแล้วบ้าง สิ่งที่ทำช่วยให้ฝันเป็นจริงได้อย่างไร จากนั้นหาหนทางปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น





2. ฟังให้มากขึ้น พูดให้น้อยลง




อย่าเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ ควรฟังความเห็นคนรอบข้างด้วย เพราะต่างคนก็ต่างมุมมอง ใครถูกผิดไม่รู้ แต่ทุกความเห็นสามารถนำมาถกปัญหาร่วมกัน นำไปสู่ทางออกได้




3. ดูแลสุขภาพให้ดี


หมั่นออกกำลังกาย รับประทานอาหารให้ถูกสุขลักษณะ และไปตรวจร่างกาย ป้องกันไม่ให้ป่วยกระเสาะกระแสะ ไม่อย่างนั้นจะกระทบหน้าที่การงาน






4.รู้จักสร้างมิตรภาพใหม่ๆ และเพื่อนใหม่ๆ


การมีคอนเน็กชั่นใหม่ๆ สร้างเพื่อน ถือเป็นการสร้างธุรกิจได้ พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน เสนอความช่วยเหลือให้กันและกัน





5. ดูโทรทัศน์ให้น้อยลง

คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่จะไม่จมปลักอยู่กับหน้าโทรทัศน์ ดังนั้นควรแบ่งเวลาไปทำอะไรที่มีประโยชน์ อาจอ่านหนังสือ หาทางผ่อนคลายอย่างอื่น ดีกว่ามานั่งจ้องกล่องไฟฟ้าทั้งวัน




6. อ่านหนังสือมาก

มีความรู้เยอะก็เท่ากับมีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะจะได้รู้จักโลกในหลายๆมุมมอง รู้ปัญหา รู้วิธีแก้อย่างถูกจุด





7. หมั่นพัฒนาทักษะของตัวเอง

ไม่ว่าจะประกอบอาชีพอะไร ถ้าอยากได้ตำแหน่งเงินเดือนสูงๆ จะต้องพัฒนาทักษะที่ทำอยู่ให้ดีขึ้น รวมถึงพัฒนาการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า ทำอย่างไรให้ลูกค้าประทับใจบริการ เข้ามาซื้อของและใช้บริการเยอะๆ





8. มองโลกในแง่ดี

จิตใจหดหู่ มองอะไรในแง่ร้ายไปหมด แล้วจะเอากำลังใจที่ไหนมาทำงาน เมื่อไม่ตั้งใจทำงาน แล้วรายได้มหาศาลจะมาจากไหน ฉะนั้นพยายามมองอะไรในแง่บวกเข้าไว้ รู้จักพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส




9. ประหยัดอดออม

พื้นฐานความร่ำรวยเริ่มต้นจากการอดออม ถ้ารู้จักใช้อย่างประหยัด มีเหลือเก็บทุกวัน หลายปีผ่านไปก็จะสะสมเงินก้อนโต บวกกับรายได้จากการทำงาน ก็จะทำให้ความมั่งคั่งอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม



 10. พูคคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์


 บางคนแม้จะมีทัศคติตรงกันกับเรา แต่อาจมีประเด็นย่อยที่แตกต่างกัน การมานั่งจับเข่าคุย แลกเปลี่ยนมุมมอง จะทำให้เราเห็นอะไรมากขึ้น เป็นก้าวแรกของบันไดสู่ความสำเร็จ มีวิสัยทัศน์กว้างไกลขึ้น

Share on Google Plus

About แบ่งปันสาระ

แบ่งปันสาระ แหล่งรวมข่าวสาร,บันเทิง,สาระน่ารู้,Life Style , สุขภาพ,โรคภัย,สมนไพร,
    Facebook
    Blogger Comment