– แทนที่ลูกค้าเดินเข้าร้าน จะพูดว่า “มีอะไรให้รับใช้มั้ยครับ?”หรือ “หาอะไรอยู่หรือเปล่าครับ?”
เขาจะตอบว่า “ไม่หรอก ขอบคุณ แค่มาดูไว้ก่อน“
รู้อย่างนี้แล้วจะถามอย่างนั้นทำไมอีกเหรอ ลองเปลี่ยนเป็น
“สวัสดีครับ เคยมาที่นี้หรือยังครับ”
– ถ้าคำตอบคือ เคย คุณก็บอกไปว่า ดีเลยครับ เรากำลังจัดโปรโมชันใหม่สำหรับลูกค้าที่เคยเข้ามาเยี่ยมชมหรือซื้อสินค้า ขออนุญาตอธิบายรายละเอียดให้ฟังหน่อยนะครับ
– ถ้าคำตอบคือ ไม่เคย คุณก็บอกไปว่า ได้ครับ เรามีโปรโมชันสำหรับลูกค้าใหม่
ขออนุญาตอธิบายรายละเอียดให้ฟังหน่อยนะครับ
ขออนุญาตอธิบายรายละเอียดให้ฟังหน่อยนะครับ
เพียงเท่านี้นี้ แล้วเราจะพูดอะไรเดิมๆอยู่ได้ทุกวันทำไม ลองเปลี่ยนคำพูดอะไรง่ายๆปรับเปลี่ยนหาเทคนิคการขายทุกวัน ช่วยให้ยอดขายเพิ่มขึ้นโดยไม่ต้องใช้เงินเพิ่มเลยสักบาทด้วยการพูดและแสดงออกของเรากันดีกว่า
คงจะดีไม่น้อยถ้าได้เห็นการแทคแคร์ลูกค้าแบบนี้บ้างในไทยเพราะนิสัยส่วนตัวคนไทยไม่ชอบให้มายุ่งวุ่นวายเวลาซื้อของ แต่ถ้ามีพนักงานเข้ามาแนะนำบ้างในช่วงแรกและอยู่ไม่ห่างจากลูกค้ามากเพื่อความสะดวกในการเรียกสอบถามของลูกค้าก็จะสร้างความไม่อึดอัดและอุ่นใจกับลูกค้าได้ในเวลาเดียวกัน
SME ไทยลองเอาไปปรับใช้กันได้นะ
ที่มา FacebookPage / Solopreneur ลุยเดี่ยว ก็รวยได้
MThai News
Facebook
Blogger Comment