ภาพนางเอก AV บนปกหนังสือเรียนคณิตศาสตร์พื้นฐาน !!



เมื่อช่วงวัน 2 วันที่ผ่านมาเพื่อนๆคงเห็นภาพแชร์ตาม Social Network มากมาย เกี่ยวกับเรื่องหน้าปกของหนังสือเรียนวิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน ที่มีคุณครูสาวแสนสวยยืนเด่นอยู่ตรงหน้าปก ชวนให้ชาว Social Network สงสัยกันถึงภาพบนหน้านี้ว่าทำไมหน้าคุ้นๆ ก่อนจะได้ข้อสรุปว่าภาพดังกล่าวที่ไปโผล่บนหน้าปกหนังสือเรียนนี้แท้จริงแล้วเป็นภาพของดารา AV จากหน้าปกหนังเรื่อง “Costume Play Working Girl 系列” นั่นเอง ทำเอาชาวเน็ตต่างพากันแชร์ภาพนี้กันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว ก็ไม่รู้ว่าคนออกแบบปกนี้ไปค้นภาพนี้มาจากเน็ตแล้วดันไปเจอหรือว่าแฟนหนังเรื่องนี้กันแน่นะเนี่ย :P
ล่าสุดได้มีข่าวรายงานจากไทยรัฐออนไลน์ระบุว่า"ไทยรัฐออนไลน์" ได้ติดต่อไปยัง บริษัท ศูนย์หนังสือเมืองไทย จำกัด ซึ่งเป็นผู้พิมพ์หนังสือแบบเรียนดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยนายภาสกร พิมานพรหม ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ศูนย์หนังสือเมืองไทย จำกัด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หนังสือเล่มดังกล่าวเป็นหนังสือตัวอย่าง ของหนังสือคณิตศาสตร์พื้นฐานของนักเรียนชั้น ปวช.ปี 1 โดยที่ปกหนังสือ เป็นปกหนังสือตัวอย่างเช่นกัน ซึ่งเรายังไม่ได้จัดพิมพ์เพื่อจำหน่ายแต่อย่างใด เพราะหนังสือที่จะส่งมอบไปให้สถานศึกษาทุกเล่ม จะต้องผ่านการประเมินคุณภาพและตรวจสอบเนื้อหาจากคณะกรรมการ ก่อนที่จะอนุญาตให้จัดพิมพ์ได้ ส่วนรูปภาพที่ปรากฏบนปกหนังสือตัวอย่างนั้น เป็นภาพที่ผู้ทำปกซึ่งเป็นผู้หญิง เสิร์ชหามาจากอินเทอร์เน็ต และไม่ทราบว่าเป็นดาราเอวีแต่อย่างใด จึงใช้ภาพดังกล่าวมาประกอบเพื่อจัดทำปกหนังสือตัวอย่าง
"หนังสือทั่วไปที่จะตีพิมพ์ จะต้องมีการตรวจประเมินคุณภาพจากคณะกรรมการก่อน โดยหนังสือที่ผ่านการตรวจแล้ว ทางบริษัทได้จัดพิมพ์เล่มใหม่ ตามการแก้ไขของคณะกรรมการตรวจประเมินคุณภาพ ซึ่งบริษัทได้เปลี่ยนปกหนังสือ เนื้อหา และแจ้งลำดับที่ผ่านการตรวจออกมาแล้ว ว่าเป็นฉบับจริง และในเนื้อหาก็ไม่ได้มีภาพโป๊เปลือย ไม่เหมาะสมแต่อย่างใด" นายภาสกร ระบุ
อย่างไรก็ตาม นายภาสกร ยังยืนยันเจตนาของสำนักพิมพ์ว่า สำนักพิมพ์มุ่งสร้างสรรค์หนังสือแบบเรียนให้มีคุณภาพ ไม่มีเจตนาที่จะก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ กรณีนี้เราสืบค้นรูปภาพทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งฝ่ายออกแบบเห็นว่า ภาพดังกล่าวสื่อไปในทางการศึกษา โดยไม่ทราบว่า บุคคลในภาพนั้นเป็นใคร ทั้งนี้ บริษัทเสียใจในภาพที่เกิดขึ้น ต่อไปจะมีมาตรการป้องกันและละเอียดรอบคอบมากกว่านี้
พออ่านข่าวจบปุ๊บ ก็เลยหายสงสัยทันทีว่ารูปดังกล่าวมีที่มาที่ไปอย่างไร แต่ที่เกิดคำถามคือ ทำปกหนังสือสามารถใช้รูปภาพจากอินเตอร์เน็ตได้เลยหรืออย่างไร ไม่ผิดลิขสิทธิ์ในการนำรูปมาใช้ใช่หรือเปล่า เรียกว่าทำตำราวิชาการขายไม่ต้องซื้อภาพจากพวกสต็อคโฟโต้ก็ได้ใช่ไหมครับ
http://www.techxcite.com/topic/19338.html
ที่มา : Teenee , thairath
Share on Google Plus

About แบ่งปันสาระ

แบ่งปันสาระ แหล่งรวมข่าวสาร,บันเทิง,สาระน่ารู้,Life Style , สุขภาพ,โรคภัย,สมนไพร,
    Facebook
    Blogger Comment