มนุษย์รูปิดปากถ้ำกลับบ้านปีใหม่





นายดวง คล่องแคล่ว อายุ 73 ปี มนุษย์รูหรือมนุษย์หิน ชาวบ้านตูมหวาน ตำบลโพนงาม อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ถือกฤษ์วันปีใหม่ปิดปากรูหรือปากถ้ำชั่วคราว พร้อมกับคล้องกุญแจกันขโมย เดินลงจากเนินเขาไปเยี่ยมบ้านพักหลังเดิมในหมู่บ้าน เนื่องจากข่าวที่ตีแผ่ออกไปก่อนหน้าที่ ทำให้มีคนแห่กันไปดูจำนวนมาก พร้อมกับทำต้นไม้ที่ตั้งใจปลูกเสียหาย จึงขอปิดปากถ้ำชั่วคราว
มนุษย์รู พาผู้สื่อข่าวไทยรัฐทีวี ไปบ้านหลังเดิมที่เคยอาศัยอยู่ โดยที่บ้านหลังนี้ ยังคงใช้ตะเกียงน้ำมันก๊าดจุดไฟไว้ส่องสว่างในเวลากลางคืน เพราะไม่มีเงินติดตั้งไฟฟ้า ส่วนอาหารเย็น ก็ทานเมนูปลาทูป่น กับผักเก็บได้ข้างๆบ้าน

ผู้สื่อข่าวถือโอกาสสอบถามมนุษย์รู ว่าปีใหม่นี้ ลูกๆได้มาเยี่ยมบ้างหรือไม่ ก็ทราบว่า ลูกชาย ที่ชื่อนายพาย คล่องแคล่ว อายุ 25 ปี ซึ่งไปทำงานอยู่กรุงเทพฯ แถวๆหัวลำโพงได้กลับมาเยี่ยมแล้ว
หลังจากที่มนุษย์รู ปิดปากถ้ำได้ไม่นาน ก็มีนักท่องเที่ยว 2 สามีภรรยาชาวสุรินทร์ เดินทางมาเยี่ยมชม แต่ก็ต้องผิดหวังที่ปากถ้ำปิดล็อกด้วยกุญแจ จึงได้ลูบคลำกุญแจไว้เป็นระลึก และเดินชมสระน้ำ จำนวน 20 สระ ที่มนุษย์รูได้ขุดเอาไว้ใช้สอย

ล่าสุดนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนงาม อำเภอคำชะอี ได้สร้างถนนคอนกรีต ไปถึงบ้านมนุษย์รู ระยะทาง 8 กิโลเมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิถีชีวิตสมถะ ที่แปลกไม่เหมือนใคร และจะผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดมุกดาหารอีกด้วย



Share on Google Plus

About แบ่งปันสาระ

แบ่งปันสาระ แหล่งรวมข่าวสาร,บันเทิง,สาระน่ารู้,Life Style , สุขภาพ,โรคภัย,สมนไพร,
    Facebook
    Blogger Comment