หม่ำ เท่ง โหน่ง ตลกผู้เปรียบเสมือนทรัพย์สินของ เวิร์คพอยท์




เสียงหัวเราะนี้สะท้อนถึงสะท้อนถึงภาพของตลก หม่ํา เท่ง เหน่ง โมเดล สามช่า นับเป็นสิ่งที่น่าสนใจอีกทั้งยังเป็นกรณีศึกษาครั้งสําคัญของการสร้าง Idol ทางธรกิจเอนเตอร์เทนเมนต์ ผ่านดาวตลกคนดังถ้าคุณเคยหัวเราะกับ หม่ํา เท่ง โหน่ง

แค่นี้แหละที่โดยเสี่ยตา เจ้าพ่อแห่งเวิร์คพอยท์ บอกว่า ธุรกิจเราสําเร็จแล้ว...คําพูดของเจ้าพ่อ เวิร์คพอยท์ กําลังสะท้อนให้เห็นว่า สูตรขายของเขาคือความปรารถนา อันน่าพึงพอใจสูงสุด และเป็นขุมทรัพย์ของเวิร์คพอยท์ที่เบ่งบานที่สุด ในขณะนี้ขุมทรัพย์ในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงรายได้เพียงอย่างเดียว หากเป็นการ คอยอดทางธุรกิจ แตกไลน์ทางเซ็กเมนต์ทางบันเทิงที่ยากยิ่งจะมีองค์กร ใดเลียนแบบได้

แน่นอนตามกาลเวลาผ่านไปการเข้ามาแทนที่ของรายการตลกเช่น ตลก 6 ฉาก , ซูเปอร์หม่ำ , บริษัทฮาไม่จำกัด แต่อย่างไร แก็งสามช่า อย่าง ชิงร้อยชิงล้าน ก็ยังได้รับความนิยมแต่อย่าไรความนิยมย่อมเปลี่ยนไปทางวัฏจักร ตามเทคโนโลยีที่เข้ามาเพิ่ม


หากย้อนไปสมัยเริ่มต้นจะมีเพียงแค่เกมการแข่งขันสำหรับนักแสดง นักร้อง เข้ามาร่วมสนุกกับตลกมากความสามารถ ก่อนจะมีการเพิ่มเติมในส่วนของการแสดงละครที่หยิบนำมาล้อเลียนเสียดสีเพื่อเรียกเรทติ้งเข้ามาในรายการอีกทั้งยังเป็นการแสดงที่ต่อเนื่องจนได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงนับตั้งแต่ปี 2540-2550


ก่อนจะขึ้นตรงเป็นจำกัดมหาชนของเวิร์คพอยท์ ซึ่งปัจจุบัน การทำฉากละครถูกเปลี่ยนไปตามเวลาแต่ก่อนถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้จะมีม่านหมุนพอเวลามีฉากสำคัญสำหรับนักแสดงที่จะปรากฏตัวในแต่ละตอน แน่นอนมันสามารถถึงดูดผู้ชมเข้ามาได้เป็นอย่างดี อีกครั้งตลกดัง ทั้ง หม่ำ เท่ง โหน่ง ก็สามารถดึงความสนใจได้เป็นอย่างดี


อีกครั้งยังได้เสียงวิพากษ์วิจารณ์ตอบกลับจากฐานแฟนบอลทั่วประเทศจนทำให้ขึ้นแท่นเป็นตลกซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทยจนถึงปัจจุบัน ซึ่งแต่ละคนมีผลงานนอกจากตลกโชว์แล้วยังมีปรากฏตัวในหนังภาพยนตร์ชื่อดัง อาทิ อย่าง หม่ำ ที่เป็นเจ้าของค่ายหนัง สตูดิโอที่ชื่อว่า บั้งไฟฟิล์มอีกทั้งยังเล่นเป็นพระเอกที่เขียนมาเองและสามารถเข้าถึงผู้ชมอีกทั้งยังกวาดทรัพย์จากโรงภาพยนต์เกือนหลัก 100 ล้านบาท


หากนับในช่วง 2-3 ปีหลัก หม่ำ เท่งโหน่ง ก็ยังเรียกเสียงหัวเราะได้อยู่พอสมควรแม้ร่างกายจะโรยราอีกทั้งบางคนมีธุรกิจส่วนตัวที่ดูแลและรายการที่ถูกผลิตฑ์ขึ้นมาใหม่ www.sbobett.com แทบทุกปีอย่างไรก็ตามเวิร์คพอยท์หากไม่มี หม่ำ เท่ง โหน่ง แน่นอนหากลองนึกภาพปัจจุบันก็คงไม่มี เสี่ยตา เพราะฐานเริ่มต้นจากพิธีกรและจากนำเข้าตลกยุคคาเฟ่เข้ามารวมมิตรในรายการนี่คือสมบัติที่ต้องรักษาไว้เป็นอย่างดี
Share on Google Plus

About แบ่งปันสาระ

แบ่งปันสาระ แหล่งรวมข่าวสาร,บันเทิง,สาระน่ารู้,Life Style , สุขภาพ,โรคภัย,สมนไพร,
    Facebook
    Blogger Comment